วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

5 อันดับ สวนสนุกของโลก

5 อันดับ สวนสนุกของโลก
Busch Garden 

         ที่สุดของสถานที่แห่งความฝันที่เด็ก ๆ และผู้ใหญ่จากทั่วโลกเฝ้าฝันที่จะไป มันไม่ใช่โรงแรมหรูระดับ  5 ดาว ไม่ใช่ร้านอาหารชื่อดังที่มีเชฟระดับ มิเชลลิน สตาร์ แต่มันคือสวนสนุกแหล่งความบันเทิงที่พร้อมอ้าแขนต้อนรับสำหรับทุก ๆ คน และนี้คือ 5 อันดับ สุดยอดสวนสนุกของโลก ...


Disney

Disney 

         แค่ชื่อดิสนีย์ก็แทบจะบอกทุกสิ่งทุกอย่างของความเป็นสวนสนุกได้แล้ว เพราะดิสนีย์นั้นนับเป็นผู้บุกเบิกให้โลกได้รับรู้ถึงนิยามของคำว่าสวนสนุก โดยปัจจุบันมีสวนสนุกของดิสนีย์อยู่ 5 แห่ง คือ เมืองอันนาไฮม์แคลิฟอร์เนีย-สหรัฐอเมริกา ออร์แลนโด ฟลอริดา-สหรัฐอเมริกา โตเกียว-ประเทศญี่ปุ่น กรุงปารีส-ประเทศฝรั่งเศส และแห่งล่าสุดที่ประเทศฮ่องกง 

          ดิสนีย์มีเครื่องเล่นและการแสดงขบวนพาเหรดมากมาย หลายรอบ อีกทั้งมีโรงแรม ร้านค้าและภัตตาคาร ให้คุณเลือกใช้และอำนวยความสะดวกครบครับ และจะมีเครื่องเล่นใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มอยู่เสมอ



Discovery Cove

Discovery Cove 

          เปิดเมื่อปี 2543 ตั้งอยู่ที่ออร์แลนโดฟลอริดา เป็นสวนสนุกแบบสวนน้ำขนาดย่อม ซึ่งมีการวางแผนงานและการวางผังอย่างดีเยี่ยม โดยจำกัดนักท่องเที่ยวให้เข้าได้เพียงแค่รอบละ 1,000 คนเท่านั้น ซึ่งจากการวางผังและวางระบบมาอย่างดี ก็ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเข้าคิวเป็นแถวยาว เพื่อรอเล่นเครื่องเล่น เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาในบริเวณแล้ว นักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มแต่ละคนจะมีไกด์คอยนำชมนำเที่ยวสวนน้ำแห่งนี้ 

          ที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของ Sea World นักท่องเที่ยวสามารถว่ายน้ำจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งหรือจะนั่งเรือไปก็ได้แล้ว แต่ความปรารถนา จุดดึงดูดที่ทำให้นักท่องเที่ยวสนใจก็คือ การได้ว่ายน้ำเคียงข้างไปกับปลาโลมานั่นเอง


Cedar Point

Cedar Point 

          สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่รัฐโอไฮโอสหรัฐอเมริก ที่นี่เน้นเครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะเป็นพิเศษ สำหรับผู้คนที่คลั่งไคล้ชื่นชอบความโลดโผนระทึกใจ ที่ซีคาร์ พ้อยท์แห่งนี้มีเครื่องเล่นถึง 68 ชนิด และรถไฟเหาะอีก 16 ชนิด เรียกว่ามีมากกว่าสวนสนุกอื่นใด ที่นี่มีเครื่องเล่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวก็คือ Op Thrill Dragster ซึ่งเป็นเครื่องเล่นแนวรถไฟเหาะที่สูงที่สุดและเคลื่อนตัวด้วยความเร็วสูง สุดในโลก โดยจุดสูงสุดอยู่เหนือพื้นดินถึง 420 ฟุต และความเร็วสูงสุดคือ 120 ไมล์ต่อชั่วโมง มีทั้งการเคลื่อนตัวแบบตกติ่งลงจากเบื้องสูง และหมุนม้วนแบบควง 

          ซีคาร์ พ้อยท์ ยังมีเครื่องเล่นชวนหวาดเสียวอีกมากมาย และมีสถานที่เครื่องเล่นบริการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้อะ ครีนาลีนหลั่งเกินไปอีกด้วย


Busch Garden

Busch Garden 

          เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2502 ตั้งอยู่ในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา จุดเด่นของที่นี่คือความเป็นสวนสนุกที่รวมสวนสัตว์เข้าไว้ด้วยกัน บรรยากาศของที่นี่เน้นความเป็นธรรมชาติ มีพื้นที่ป่าโปร่งที่นักท่องเที่ยวสามารถชมความเป็นอยู่ของชีวิตสัตว์ได้ ไม่ว่าจะเป็น ช้าง ม้าลาย แรด กวาง ซึ่งอาศัยอยู่มากมายในพื้นที่กว่า 29 เอเคอร์ ให้บรรยากาศแก่นักท่องเที่ยวเสมือนอยู่ในทุ่งหญ้าแอฟริกา 

          และสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นี่อีกอย่างหนึ่งก็คือบ้านผีสิง 4 มิติ (Haunted Lighthouse 4D Theater) ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ 3 มิติที่มีเอ็ฟเฟ็กต์พิเศษเพิ่มความสมจริงขึ้นมาอีกมิติหนึ่ง อาทิ ลมระเบิดและฝอยน้ำ ที่ฉีดพวยพุ่งออกมาจากเก้าอี้นั่งของผู้ชมทุก ๆ ที่นั่งอย่างไม่กลัวผู้ชมหัวใจจะวายนั่นเอง


Alton Towers


Alton Towers

          ไม่น่าเชื่อว่าสวนสนุกอันดับ 1 ของโลก จะมาอยู่ที่เมืองผู้ดีแห่งนี้ นั่นคือเมืองสแตฟฟอร์ตไซร์ ที่อยู่ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางเหนือประมาณ 2 ชั่วโมง อัลตั้น ทวาเวอร์ มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องของเครื่องเล่นประเภทรถไฟเหาะทั้งหลาย ซึ่งเป็นแม่เหล็กสำคัญที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ทั้งผู้ที่ไปเที่ยวแบบครอบครัวและผู้ที่แสวงหาความมันบนความระทึกใจ ใคร ๆ ก็อยากไปลองเครื่องเล่นใหม่ของที่นี่ที่มีชื่อว่า Black Hole, Submission และ Ripsaw


อ้างอิง
http://blog.eduzones.com/rangsit/52310

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น